CHỈ CÓ SÚC VẬT MỚI QUAY LƯNG VỚI NỖI ĐAU ĐỒNG LOẠI… !!!
Lời cũa Các Mác (Karl Marx) – Ông tổ cũa Chũ nghĩa cộng sản khoa học.
Thưa các bạn ,
Đấy cũng là tựa một bài trên blog Cu Vinh khi nói về cuộc sống cơ khổ cũa gđ vợ anh Vươn và Quý trên nền nhà cũ cũa mình sau khi bọn xã hội đen - đc nuôi dưởng bởi chính quyền Tiên Lãng - vào hôi của , bắt đi hết súc vật , tôm cá mà họ đã bỏ bao năm xây dựng . Sau khi đọc xong , tôi đả có hai 'còm' sau .
I/ Còm 1 :
Chào Cu Vinh ,
Tôi ko đồng ý với tựa bài . Vì như vậy là súc phạm đến “danh dự” cũa súc vật : ông bà mình nói “MỘT CON NGỰA ĐAU , CÃ TÀU KO ĂN CỎ” , hay “HÙM DỮ CÒN CHẲNG NỞ ĂN THỊT CON” , v.v… Thành ra với bọn quan tham này , ta ko thể xếp chúng ngang hàng với súc vật được . Mình nên nói ” chúng mày còn tệ hơn súc vật ” thì đúng hơn !!!
Còm 2 :
Thưa cu Vinh ,
Hóa ra tựa bài này lại là "thánh ngôn" cũa cụ Karl Marx . Chắc ở suối vàng cụ cũng đã ra tòa vì súc vật kiện cụ xúc phạm đến danh dự cũa chúng . Vì :
1/Các bạn có thấy , súc vật có xúm nhau "đánh hội đồng" đến chết một đồng loại , rồi gọi đó là 'tự tử' , như CA đã làm với các người dân bị bắt về đồn ko?
Chúng có bẻ gảy cổ đồng loại như trung tá CA Nguyển văn Ninh đã làm ko ?
2/ Chúng cũng dành ăn nhưng đâu có : ép nử sinh đổi tình lấy bằng , mua bán bằng giả , vơ vét , ăn hối lộ , mua quan bán tước , chạy dự án , lợi dụng quyền hạn để cướp của , cướp đất cũa dân đen , v.v...đến độ "kẻ thì quá nhiều biệt thự , xe con , con cái du học , tài sản cã trăm triệu đô" , còn "người thì chỉ có mảnh chiếu che thân " như dân oan đang nằm vật vạ ở vườn hoa Mai xuân Thưỡng - như con người đã làm ko !!!
3/ Súc vật cũng không đánh đập đồng loại , có khi gần chết như CA , xã hội đen , dân phòng , có hổ trợ cũa bộ đội - dưới sự chĩ đạo cũa UBND , để đuổi dân đen ra khỏi mãnh đất đã nuôi sống bao thế hệ cũa họ . Mới nhứt là Văn Giang và Trịnh Nguyễn . Chúng nhân danh ' lập khu công nghiệp , khu đô thị sinh thái , v.v...' để mua đất với giả rẻ mạt và bán lại cho chủ đầu tư gấp 100 lần hay nhiều hơn ! Với tiền đền bù , dân đen ko thể mua lại miếng đất bằng miếng đất đã bị chiếm đoạt . Đến nổi , mới đây một người đã giết một CB và tự sát .
4/ Tất cã là do súc vật đã ko có cái 'khôn ngoan", đễu cán và dối trá (như con người) để lập một cái Đảng chính trị - (với một lý tưởng mới nhìn thì rất cao đẹp) nhưng sau này đã bị các đảng viên ở Việt Nam LỢI DỤNG VÀ BIẾN CẢI , để chĩ phục vụ cho Đảng và cho bản thân mình chứ không phải là nhân dân lao động như cụ Marx đã đề ra .
Ví dụ : họ thực hiện kinh tế thị trường nhưng định hướng XHCN mà trong đó người công nhân còn bị đối xử TỆ HƠN dưới thời Pháp (tôi đã dẩn chứng) . Bọn này đang chích FORMOL vào một lý thuyết chính trị mục nát và lãnh tụ cũa họ (để ướp và lợi dụng nó ) trong khi gần như toàn thể năm châu bốn biển đã vứt vào sọt rác , ngay cả trên đất nước sản sanh ra nó . Chào cu Vinh và các bạn ,
Chúng tôi khẳng định một chân lý hiển nhiên rằng mọi người sinh ra đều bình đẳng, rằng tạo hóa đã ban cho họ những quyền tất yếu và bất khả xâm phạm, trong đó có quyền sống, quyền được tự do và mưu cầu hạnh phúc . . . (Lời Mở Đầu Của Tuyên Ngôn Độc Lập Mỹ)
Saturday, February 18, 2012
Đôi lời bàn về “vượt qua nỗi sợ hãi” của Trương Duy Nhất
”Sợ hãi ” có rất nhiều căn nguyên. Với đa số, “sợ hãi “ vô cùng lớn khi nhắc đến… thể chế, chính quyền!
Ví thử nghề báo. Trên 700 đầu báo, số người sống bằng nghề báo lên tới gần 2 vạn. Số này sẽ tự hỏi: nếu nhiều người nghỉ báo viết bờ-lốc, khai dân trí như Trương Duy Nhất, họ và gia đình sẽ sống bằng gì? Việc “nghỉ ” có tác động phần nào lên hệ tư tưỏng hay chỉ tạo thời cơ cho một thế hệ đầy “nhiệt huyết” đang chờ “đục nước béo cò” rào rào nhảy vào? Và đương nhiên ra đi đồng nghĩa với không còn “chỗ đứng”.
Và nữa, sẽ có người bị gán tội. Người ta quy kết nhưng không bắt tất cả. Người của chúng ta bắt đầu rờ lên gáy của mình phập phồng sống. Nỗi sợ nhân lên cùng với câu hỏi lớn dần: bao giờ sẽ đến lượt mình?
Đó là một trong muôn vàn lý do giải thích tại sao trong một xã hội dù đã khủng hoảng niềm tin, Trưong Duy Nhất, Trần Đăng Tuấn không thể tạo nên hiệu ứng dây chuyền.
Và còn bị miệt là những kẻ không thức thời, hâm, gàn dở…
Những người ngưỡng mộ Nhất, Tuấn… cũng sẽ đặt câu hỏi: liệu “tự do” rồi, mình có đứng được như Nhất, như Tuấn… hay còn chẳng kiếm nổi cái đút mồm? Thôi thì, chật chội một tí, nhưng mà vẫn có thức uống, cái ăn!
“Không thể ngăn chặn được tư duy của con người”, nhưng người ta khó có thể tự mình vượt qua khỏi nỗi sợ hãi. Đó cũng là lý do người dân cam chịu sống trong bạc nhược. Họ cũng rất hiểu điều tiến sĩ Jean-Francois Sabouret (người đứng đầu Viện nghiên cứu thế giới châu Á, Institut des Mondes Asiatiques tại Paris, giám đốc mạng lưới nghiên cứu châu Á, Réseau Asie, thuộc trung tâm quốc gia nghiên cứu khoa học – CNRS của Pháp) phát biểu mới đây: "Người ta chỉ có thể bắt bớ một, hay một vài người thôi, chứ làm sao có thể bắt nổi cả một dân tộc? Điều đó là không thể”. Nhưng “váy” và “bỉm” đã bao kín suy nghĩ người dân từ bấy nay rồi!
“Váy” và “bỉm” luôn là lô cốt, là lý do chính đáng nhất để những bậc chính nhân đưa ra, rút về cố thủ khi sắp sửa tới hạn. Khi con người không được là con người nhưng vẫn tự lừa dối, an ủi mình là con người thì người ta sẵn sàng chấp nhận tất cả để lấy sự an toàn.
Đấy là lý do chính khiến tôi luôn nghi ngờ cái vẫn gọi: “lòng tự hào dân tộc”!
Và như thế, với bản lĩnh thực tại của người Việt, “vượt qua nỗi sợ hãi ” để thay chuyển quả thực là rất khó!
Nguyễn Văn Hoàng
Subscribe to:
Posts (Atom)