Saturday, July 20, 2013

Trận Lão -Sơn , 12.7.1984 , Thưa cháu Thu hà ,
Bác xin đính chánh : cuộc chiến với TQ kéo dài tới 1988 , chứ ko phải 1984 - như bác vừa viết .
Chĩ riêng trận Lão sơn , kéo dài chĩ trong MỘT NGÀY (12.7.1984) mà quân VN bị hy sinh khoãng 3700 người ; theo bài viết thì :
"Ngày 12/07/1984, Việt Nam đã điều sáu trung đoàn tham gia trận tập kích trên triền núi.
Thế nhưng kế hoạch của họ đã thất bại do bội phản "từ một sỹ quan quân báo cao cấp" ; xin xem đầy đũ ở :
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/07/100728_laoshan_battle.shtml
http://vi.wikipedia.org/wiki/Xung_%C4%91%E1%BB%99t_bi%C3%AAn_gi%E1%BB%9Bi_Vi%E1%BB%87t_Nam-Trung_Qu%E1%BB%91c_1979-1990
Tôi biết rất nhiều DLV rất khó chịu với còm cũa tôi vì :
1/ Dù tôi có 'phản pháo' (sau khi bị họ chửi bới) , tôi ko bao giờ dùng lời lẽ TỤC TIỄU hay HẠ CẤP .
2/ Khi họ cứ tiếp tục dùng lời lẽ như vậy với tôi , NHÂN CÁCH cũa họ bị lộ ra ; giống như họ tự 'vạch áo cho người xem lưng' . Giống như trong một trận đấu trên vỏ đài mà họ dùng bột tiêu , ám khí , v.v... ném vào mặt đối thủ , trong khi đối thủ vẫn tiếp tục tinh thần mã thượng (ko chơi xấu , chơi bẩn) . Tôi luôn luôn xử sự như vậy , ngay từ lúc  tham gia  blog này .
(Tôi biết , vì miếng ăn , quí vị đã làm DLV : nhưng tại sao quí vị ko đấu lý với kẽ khác ý kiến với mình bằng lời lẽ lịch sự ; khi quí vị chửi bới tôi như vậy , chính quí vị tự mình BÔI BẨN nhân cách cũa mình , chứ ko phải là tôi) .
3/ Tôi cũng nói nhiều lần , bất cứ ai (trong đó có tôi) ở vào địa vị cũa những người cầm quyền hiện nay ở VN , đều dễ dàng tham nhũng hay lạm quyền .
Vì họ không bị giám sát bởi một quốc hội và một nền tư pháp độc lập ; và soi mói bởi một nền báo chí tự do .
4/ Các cụ Locke và Montesquieu , từ mấy trăm nay đã nhận định :
Con người , gần như cũng THAM LAM ; đi tu chưa chắc đã hết tham (ví dụ , trong Tây du Ký kể chuyện một vị cao tăng , chĩ vì tham cái áo cà-sa hiếm quí mà đã phạm tội) . Do vậy các cụ  đã hết lòng cổ vỏ cho TAM QUYỀN PHÂN LẬP . Khi có TQPL ĐÍCH THỰC thì sẽ có NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , trong đó 'mọi người đều bình đẳng trước pháp luật' và 'không ai đứng trên PL' .
Hiện nay , tất cã các nhếch nhác , bê bối , tham nhũng , lạm quyền , v.v... là do không có TQPL .
5/ Ngày nào VN có TQPL đích thực thì blog này sẽ êm ã vì không còn có khẩu chiến ác liệt giửa các DLV và những còm sĩ dám phê phán chế độ .
Nói thì nói vậy , chứ kịch bản này cũng chưa chắc đã xãy ra trong tương lai gần , dù cho người thân cũa các DLV cũng muốn như vậy .
Cuối cùng , xin hỏi : có DLV nào dám lên tiếng ủng hộ ông Đinh Đức Lập ko ? Vì các vị đã biết lòng dân đứng về phía nào trong trận đấu giửa ông Lập với các nạn nhân cũa ông .
Nhưng họ (người dân) đành bất lực vì biết rằng ông này được bao che từ cấp trên nên họ có làm gì cũng vô ích , mà ông bà mình gọi là , 'nước đổ lá môn' .
===
CHIẾN TRANH VỚI TQ KÉO DÀI TỚI 1984 .
Thưa cháu Thu hà ,
Bác có may mắn được đọc các bài viết cũa các cựu chiến binh (có cã tướng lảnh) , từng dự các trận đánh ở biên giới phía Bắc từ 1979-84 trong đó có trận Lão sơn ; lúc ấy , do xãy ra tại vùng biên giới xa xôi và do báo chí và radio bị kiểm duyệt gắt gao nên dân thường ko biết . Theo một số blogger , thì vùng Lão sơn nay thuộc về TQ nên thân nhân cũa CCB đã chết trong trận này ko thể vào tìm hài cốt .
Các bài này đã đăng trên blog Phạm viết Đào ; giờ đây nó chĩ nằm trong trí nhớ hay ai có may mắn lắm thì đã LƯU nó vào máy tính cũa mình .
(Trước đây bác có in các bài này ra giấy - có kèm bản đồ màu theo tỉ lệ xích , nhưng nghĩ rằng nó có sẳn trên blog PVĐ  nên sau đó đã hủy bỏ các bài viết này) .
Có bài viết , có trận cã trung đoàn quân VN lọt vào trận địa pháo kinh hoàng , đã chuẫn bị kỹ lưỡng và rất chính xác cũa TQ . Theo bài báo , các CCB dự trận nghĩ rằng đã có NỘI GIÁN ở cấp cao , đã chuyễn cho đối phương kế hoạch điều động quân cũa VN .
Có trận , bộ đội đã bị thiệt hại nặng do pháo binh bắn 'lầm' vào đội hình .
Nói như trên để cho cháu biết , nhiều thanh niên VN đã hy sinh trong giai đoạn 1979-84 .

Tại sao tôi phải viết còm , để bị các DLV 'ném đá'  thậm tệ ? (còm này đã post trên blog Nguyễn Thông để trả lời các DLV) .
Còm sĩ 'Bàn dân thiên hạ' lúc 13:48 Ngày 20 tháng 7 năm 2013' đã viết :
"Thế Kẽm có phải Anh xờ Tanh {Enstein} hay Giê xờ Su{Jezus} đâu mà Kẽm dám bảo các vị ấy phát biểu lời của Kẽm? Rồi Kẽm định lừa bàn dân thiên hạ đấy là lời các vị ấy. Ở blog Nguyễn Thông tầm tri thức cao hơn Kẽm nhiều, Kẽm định lừa là Kẽm ngu rồi."
NHẬN XÉT :
Tuy ko biết còm sĩ này là dân hay quan , nhưng chĩ qua một còm rất ngắn ngủi , đã giúp tôi liên tưỡng đến các đặc tính của rất nhiều quan VN :
1/ Làm việc rất cẫu thã khi : (Albert) EINSTEIN lại viết là Enstein ; JESUS , ng sáng lập Kitô giáo , lại viết là Jezus .
2/ Tinh thần làm việc của hầu hết các quan : KHÔNG AI PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ VIỆC LÀM CŨA MÌNH.
Vì ông TBT Trọng đã nói , 'đảng ta rất khoan dung với nhau nên ko kỷ luật ai .'
Một khi TBT nói như vậy , thì các cấp dưới , sợ gì mà không tham nhũng và lạm quyền vì có ai kỷ luật được mình .
Dẫn đến : TN , LQ và mọi nhếch nhác , bê bối , v.v... xuất hiện nhiều như 'nấm mọc sau cơn mưa' trong mọi lĩnh vực từ VH , GD , YT , CT , KT , v.v...
3/ Trong bài 'vì so hotgirl bà Tưng làm điên đão showbiz Việt ' có đoạn :
". . . Đó là khi cái ÁC, khi BẠO LỰC không được kiểm soát, khi những điều NHÂN ÁI bị chìm lấp trong cái cách mà con người ỨNG XỬ VỚI NHAU , . . . Xã hội “tôn vinh” những cái xấu . . . là lúc BÁ ĐẠO hoành hành , MINH ĐẠO thất thế và là thời điểm những CÁI XẤU THỐNG TRỊ XÃ HỘI ."
Một VD khác : TBT báo Đại Đoàn Kết , dù bị cã nước 'ném đá' tơi bời nhưng ông vẫn 'bình chân như vại' ; đến nổi KHÔNG AI còn muốn ủng hộ cho nạn nhân (của ông) vì biết rằng có làm gì thì cấp trên của ông cũng chẳng quan tâm . . . đã dẫn đến sự VÔ CẢM . Và điều này đang bao phủ đất nước VN .
4/ Ngày nào mà con cháu cũa DLV hay DLV trẻ tuổi :
a/ bị bọn xã hội đen ('hợp đồng tác chiến' với CSGT) đánh đập vì coi thường 'luật' cũa CSGT .
b/ bị CA đánh chết tại đồn CA .
Vì tục ngữ có câu 'chơi dao có ngày đứt tay' hay 'kẻ nào xử dụng gươm dao sẽ chết vì gươm dao'  .
c/ Bị các quan tham , dùng CA , bộ đội , và bọn XH đen đánh đập dã man để lấy đất xây khu đô thị mới hay dự án , v.v...
d/ Là ngư dân đi biển bị tàu của ông bạn 16 'chữ vàng ' đánh đập , chặt cờ , tàn phá ngư cụ , v.v...
e/ Bị dụ dỗ ra nước ngoài để làm gái như ở Nga , mà đường dây tổ chức lại có sự giúp đở của CA và tòa ĐS , v.v...
f/ Bị thày giáo giáo hay hiệu trưởng gạ gẩm hay ép buộc 'đổi tình để được thi đậu hay điểm cao' , v.v...
i/ Đóng nhiều ngàn đô cho các tổ chức XKLĐ để ra nước ngoài làm cu-li , đôi khi bị chũ đánh đập , v.v... , mà TĐS ko ngó ngàn tới (đem con bỏ chợ , sống chết mặc bay , tiền thày bỏ túi) .
Tôi chĩ nêu vài ví dụ mà thôi (vì khuôn khổ của còm) ; KHI ĐÓ các vị mới thông cảm và ko còn chửi bới chúng tôi - bằng lời lẽ TỤC TIỄU và HẠ CẤP như ngày nay .
Các DLV , có thể đặt câu hỏi : một người đang sống những NGÀY THÁNG cuối đời của cuộc đời trong êm đềm ở hải ngoại như tôi , sao lại thích xía vào chuyện trong nước . . .
Xin trả lời : vì rất nhiều NGƯỜI THÂN cũa tôi hiện sống rải rác từ HN cho tới SG . Tôi KHÔNG muốn nghe tin một ngày nào đó , họ lại lâm vào những hoàn cảnh như tôi vừa kể (bao gồm bị bọn XHĐ đánh đập hay ném đá vì coi thường 'luật' cũa CSGT hay chết tại đồn CA) .
Chĩ có vậy thôi , không hơn không kém .



VÌ SAO HOTGIRL BÀ TƯNG LÀM ĐIÊN ĐẢO SHOWBIZ VIỆT ?
Vì bài viết khá dài , tôi chĩ đăng tãi NGUYÊN VĂN đoạn mở đầu và phần 3 . Xin xem phần 1 và 2 ở :
http://kenh13.info/vi-sao-hotgirl-ba-tung-lam-dien-dao-showbiz-viet.html
"Cái xấu, những hành vi lệch chuẩn đang được số đông người ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình. Trong khi đó những điều tốt và sự chuẩn mực thì đang mất dần sự quan tâm. Có thể nói, chưa bao giờ cái tốt phải đối mặt với thách thức rất lớn đến từ cái xấu. Đó cũng là điều đáng để các bậc phụ huynh, các nhà văn hóa, giáo dục lo ngại cho con em mình trước những tác động lệch lạc của đời sống. Xã hội ta đang có những biểu hiện lệch chuẩn, đặc biệt là trong văn hóa, ứng xử, đạo đức…
. . .
3. Tâm trạng bất thường ấy còn được thể hiện rõ ở những câu chuyện cụ thể liên quan đến những chức sắc, những con người đã học thuộc lòng chủ nghĩa duy vật biện chứng nhưng nỗi sợ hãi dị đoan vẫn nặng nề đeo bám. Cách đây chưa lâu, các chức sắc văn hóa tỉnh Phú Thọ đã phải đau đầu bởi một hòn đá trong đền Hùng, một hòn đá vô tri với những dòng chữ loằng ngoằng nhưng đã dọa được khối người.
Đem một hòn đá lên ban thờ tổ tiên để ngày đêm khấn vái mà không hề biết gì về nó là một việc có lẽ chỉ nên xảy ra vào thời… các vua Hùng. Nhưng việc thờ cúng hòn đá vô tri đó đã được kéo dài suốt 3 năm qua ở di tích cấp Quốc gia. Và những chức sắc ở di tích này hầu như đều đã tốt nghiệp đại học. Và càng khó hiểu khi ông Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, người chắc chắn đã có chứng chỉ cao cấp chính trị cũng tỏ ra “run rẩy” trước hòn đá vô tri. Đáng nói hơn, khi phát hiện ra chuyện ấu trĩ này, khi đứng trước búa rìu dư luận thì những con người duy vật bình thường hẳn phải biết việc cần làm là sửa sai, vứt hòn đá ấy ra khỏi ban thờ của tổ tiên. Nhưng, việc sửa sai vốn rất đơn giản ấy lại cần phải có một hội đồng khoa học được thành lập.
Có thể khẳng định nguồn cơn của sự ấu trĩ ấy là nỗi sợ hãi dị đoan vẫn đang tồn tại nặng nề trong những con người gọi là tri thức. Đó cũng là kết quả khi những tín điều được xác lập cho cả một xã hội có nhiều bất ổn, khi đó những cái xấu, niềm tin dị đoan đã âm thầm thức dậy, tung hoành.
Chắc chắn các nhà quản lý, nghiên cứu xã hội sẽ băn khoăn với câu hỏi phải chăng lúc xã hội ta đang “tôn vinh” cái xấu? Khi nào thì xã hội “tôn vinh” cái xấu, những hành vi lệch chuẩn? Đó là khi tình trạng cái ác, khi bạo lực không được kiểm soát, khi những điều nhân ái bị chìm lấp trong cái cách mà con người ứng xử với nhau, khi những bài học về đạo đức của học sinh tiểu học lại trở thành điều kỳ diệu trong ứng xử của người lớn… Xã hội “tôn vinh” những cái xấu thì đó cũng là lúc bá đạo hoành hành, đó là khi minh đạo thất thế và là thời điểm những cái xấu thống trị xã hội.
Sự xuất hiện của những nhân vật “nổi tiếng” vốn là những nhân vật scandal, hay những hành động bất thường kể trên chưa thể chứng minh rằng xã hội chúng ta đã tới hồi cái xấu hoành hành. Song, khi mà những hành vi lệch chuẩn, phản văn hóa nhận được đông đảo sự ủng hộ của dư luận thì xem ra cũng đã đến lúc các nhà văn hóa, các nhà quản lý xã hội nên suy nghĩ nghiêm túc về xu hướng lệch lạc này! "