Tuesday, December 26, 2017

QUYỀN LÀM NGƯỜI LÀ GÌ ?
"Quyền làm ng (QLN) là các quyền về văn hóa , kinh tế , và chính trị , như quyền được sống , tự do , giáo dục và bình đẳng trước luật pháp , và quyền lập và hội họp , tín ngưỡng , tự do ngôn luận , thông tin , tôn giáo , di chuyển , và quốc tịch . Các nước ko buộc phải thực thi các quyền này , nhưng QLN được dùng để tạo nền móng cho nhiều hiến pháp thời nay" . 

Dịch từ : http://www.businessdictionary.com/definition/human-rights.html#ixzz3vRrz3zGG

Do nghề nghiệp và tánh tình cởi mở , quen biết rộng rải , tôi nhận xét rất nhiều phụ nữ thích sang Mỹ hay các nước Tây phương .
Vài VD : 1 cháu gái kêu tôi = chú họ , dù làm việc cho cty nước ngoài , lương cao nhưng vẫn muốn đi Mỹ . Tôi khuyên , ở VN , cháu thuộc loại "top" , sao lại muốn đi Mỹ ? Nó nói , cháu muốn học thêm vì hiện chỉ có B.A. về business administration (qua hàm thụ/correspondence) , nay muốn sang Mỹ để lấy M.A. Như vậy cháu này muốn có "quyền được sống , tự do , giáo dục và bình đẳng trước luật pháp , thông tin , di chuyển và quốc tịch ."
Còn nhiều bà và cô muốn đi Mỹ vì cũng muốn như vậy . 
Một số ca sĩ , ng mẫu , diển viên thích "lấy Tây" : họ ko phải vì tiền vì bản thân đã giàu có nhưng vì họ muốn được hít thở không khí tự do , dân chủ ở phương Tây , sợ cảnh "chồng chúa , vợ tôi" , tác phong gia trưởng của nhiều đàn ông , ngay cả họ là đại gia . Do vậy "lấy Tây" cho nó chắc ăn , ko hợp nhau thì ly dị . Bọn Tây lại ko để ý đến quá khứ của vợ , ko bị ảnh hưởng bởi cha mẹ anh chị em của họ . Họ lại sợ cảnh "làm dâu cả họ" khi lấy chồng VN dù điều ấy ko phải lúc nào cũng có .
Nghĩa là các phụ nữ trên đều đòi hỏi QLN nhưng động cơ thì khác nhau chút đỉnh .


No comments:

Post a Comment